728x90 AdSpace

  • Bài mới

    Sunday, April 17, 2016

    Tình dục có quyết định nhân cách của người con gái?

    Hỏi tư vấn :

    Tôi và anh đã có một năm rưỡi bên nhau. Đối với em đó là khoảng thời gian hạnh phúc.
    Anh không lãng mạn, không cầu kì trong từng buổi hẹn hò. Ngược lại, anh chăm sóc và quan tâm em rất thực tế.
    Quen anh, yêu anh, em hiểu thêm về con người anh. Vẫn tồn tại trong anh những suy nghĩ gia trưởng, truyền thống, thế nhưng đối với em, điều đó không quan trọng, bởi em chắc rằng em sẽ không làm anh thất vọng về những điều anh băn khoăn.
    Yêu nhau đã lâu nên những đòi hỏi “chuyện ấy” là điều dĩ nhiên, anh cũng vậy. Vì hiểu con người anh, biết anh trân trọng những người con gái biết giữ gìn nên dù anh có đòi hỏi, nịnh nọt như thế nào thì em vẫn kiên quyết chối từ.
    Mỗi lần như vậy, anh chỉ cười trừ rồi bỏ qua. Như anh cũng âm thầm giúp em gìn giữ. Vậy nên, suốt một năm yêu nhau, tình yêu của chúng em dừng lại ở những cái nắm tay siết chặt, những cái ôm ấm áp, những nụ hôn ngọt ngào vội vã.
    Như đã hiểu nhiều về anh, em không đề phòng mỗi lần hai đứa gần gũi, anh vẫn tìm cách đụng chạm trên thân thể em dù biết là em phản đối. Nhưng khi tình yêu đã bước sang năm thứ 2, em đã thoáng hơn trong những lần ấy, em không còn cự tuyệt khi anh chạm vào vùng nhạy cảm. Thậm chí, em như âm thầm đồng ý để anh vuốt ve, âu yếm, tất cả chỉ dừng lại ở đó, còn em sẽ không bao giờ cho anh tiến xa hơn thế.
    Đối với xã hội bây giờ thì tình yêu của chúng em vô cùng trong sáng, nhưng đôi khi em băn khoăn, không biết anh sẽ đánh giá như thế nào về em mỗi lần em đồng ý cho anh vuốt ve âu yếm như thế? Không biết anh có hoài nghi về nhân cách em hay không? Hay anh có ngạc nhiên khi từ trước đến giờ em luôn khó chịu nhưng giờ lại đồng ý để anh được thỏa mãn như thế?
    Xin cho em lời chia sẻ. Em cảm ơn!

    Lời Tư vấn :
    Em gái thân mến!
    Nếu đánh giá nhân cách của một con người dựa trên việc đồng ý hay không đồng ý chuyện quan hệ thì không một ai trên đời này có nhân cách xếp vào loại tốt đẹp, bởi đó là đòi hỏi sinh lý bình thường theo bản năng của con người.
    Người yêu em là một người con trai có suy nghĩ gia trưởng, vậy hiển nhiên anh ấy sẽ khó chấp nhận những người con gái dễ dãi – bao gồm cả việc quan hệ tình dục. Nhưng khi hai người gần gũi nhau, người yêu em vẫn đòi hỏi như bản năng của bao nhiêu người đàn ông khác, vì anh ấy nghĩ em là của anh ấy và chuyện quan hệ sẽ trở nên bình thường nếu hai người đã yêu nhau một thời gian dài. Đàn ông thường nghĩ như vậy và sẽ hành động theo bản năng, em gái ạ.
    Và chị nghĩ, trong chuyện của em, không phải là quan tâm người yêu em đánh giá về em như thế nào qua chuyện em thoáng hơn mà quan trọng là em có muốn tiếp tục giữ gìn điều em cho là quan trọng nữa hay không. Em từ chối quan hệ vì điều gì? Sợ người yêu đánh giá hay sợ thiệt hại cho mình? Em nên đặt ra những câu hỏi như vậy. Nếu vì sợ người yêu đánh giá, điều em lo sợ là đúng. Vì đa số đàn ông đều muốn quan hệ với người phụ nữ họ yêu, nhưng lại rất khó chấp nhận một người yêu đã từng quan hệ với người đàn ông khác – có khi là đã từng quan hệ với chính họ. Còn nếu em sợ thiệt hại cho mình, điều này cũng đúng. Bởi nếu em và người yêu chưa có quyết định một mối quan hệ lâu dài như việc kết hôn thì em sẽ rất mạo hiểm nếu dễ dãi trong việc quan hệ tình dục. Bởi có lần một sẽ có lần hai rồi nhiều lần quan hệ nữa. Là con gái, ai cũng muốn trao thân, gửi phận cho người đàn ông của cuộc đời họ, vì thế nếu chỉ là một mối quan hệ chưa xác định tương lai, em không nên mạo hiểm.
    Tình yêu có thể bao gồm cả tình dục, nhưng tình dục lại không quyết định mức độ của tình yêu. Có nghĩa là không phải cứ quan hệ tình dục thì tình yêu bền lâu hơn, tình dục là mối cam kết của hôn nhân. Đừng sợ người yêu em đánh giá nhân cách của em qua chuyện này, vì lựa chọn là ở em, em gái ạ.
    Chúc em và người yêu bên nhau thật hạnh phúc!
    Đường Dẫn :
    Chèn Forum :
    Chia Sẽ Yahoo :
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Tình dục có quyết định nhân cách của người con gái? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top